timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin
Timnhanh, timnhanhonline, rao vặc, mua bán, tin tức, đăng tin

Limousine The Beast của Tổng thống Obama xuống phố Sài Gòn

Ngày 22/5, hai chiếc Cadillac One cùng dàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ đã đến TP HCM để sẵn sàng phục vụ chuyến thăm của người đứng đầu Nhà trắng.
 

Sáng 22/5, Boeing hạng nặng C-17 Globemaster III của không quân Mỹ tiếp tục đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để chở hàng hoá và thiết bị cho chuyến thăm của Tổng thống Obama tại TP HCM.
 

 
 

Ba chiếc phi cơ 'ngựa thồ' liên tiếp hạ cánh trong thời gian ngắn.

 
 

Các chuyên cơ đỗ trong sân bay và được bảo vệ nghiêm ngặt. Chỉ những người thuộc phái đoàn Mỹ và an ninh Việt Nam mới được tiếp cận máy bay. Ảnh: D.Khanh.

 
 

Trong số hàng hoá được chở đến lần này có xe của Tổng thống Mỹ và các xe chuyên dụng khác phục vụ cho chuyến thăm.

 
 

Chó nghiệp vụ cũng được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất. Những con chó này thường đảm nhận việc cảnh giới và phát hiện các dấu hiệu khả nghi trong phạm vi 100 m xung quanh tổng thống Mỹ.

 
 

Dàn xe phục vụ chuyến viếng thăm của ông Obama. Sau khoảng bốn giờ đậu tại sân bay, đoàn xe bắt đầu di chuyển vào trung tâm TP HCM.

 
 

Đoàn được hộ tống bởi Cảnh sát giao thông Việt Nam.

 
 

Trong số những chiếc xe của đoàn, có hai chiếc Cadillac One giống hệt nhau, cùng mang biển số 800-002. Một trong hai xe sẽ chở Tổng thống Obama khi ông di chuyển trên đường ở TP HCM. Như vậy, với cặp "Quái thú" The Beast limousine đang đậu tại một khách sạn ở Hà Nội có tất cả 4 chiếc limousine chở Tổng thống Mỹ hiện có mặt ở Việt Nam.

 
 

The Beast là biệt danh của chiếc limousine mang logo Cadillac mà GM phát triển dành riêng cho Tổng thống Obama từ khi nhậm chức năm 2009, với giá khoảng 1,5 triệu USD. Xe có khả năng chống đạn theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, không những chống súng, lựu đạn, các vụ nổ mà còn chịu được tấn công sinh hóa học.

 
 

Ngoài hai chiếc xe chở Tổng thống Mỹ, đoàn còn có nhiều xe chuyên dụng khác. Những xe này có nhiệm vụ như chở mật vụ, bác sĩ hoặc tác chiến điện tử, phá sóng...

 
 

Đoàn xe sau khi rời sân bay đã di chuyển về Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM. 

Tổng thống Barack Obama thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25/5 theo lời mời của lãnh đạo Việt Nam. Trong 3 ngày, Tổng thống Mỹ sẽ có các cuộc hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận cách tăng cường hợp tác Việt - Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, những vấn đề khu vực và quốc tế.

Tại Hà Nội, ông Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ. Tại TP HCM, ông sẽ đến thăm một ngôi chùa hơn 100 năm tuổi, tiếp xúc với các doanh nhân và thanh niên Việt Nam

Video Clip